บุคลากรครูสวนสนุก สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ปีการศึกษา 2565

นางชุติกานต์ ทาเชาว์
ครูชำนาญการพิเศษ หัวหน้าสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ครูประจำชั้น ป.1/1

นางวริยา วิจิตรศุภการ
ครูชำนาญการพิเศษ ครูประจำชั้น ป.1/1

นายนิรุท ทองภูบาล
ครูชำนาญการ ครูประจำชั้น ป.1/2

นางนิภาพรรณ มณีเนตร
ครูชำนาญการพิเศษ ครูประจำชั้น ป.1/2

นางกัญจนา จันทะไพร
ครูเชี่ยวชาญ ครูประจำชั้น ป.1/3

นายธนาธิป สอนศิลพงศ์
ครูอัตราจ้าง ครูประจำชั้น ป.1/3

นางสาวสิริยลริยา วศิริอารยา
ครูชำนาญการพิเศษ ครูประจำชั้น ป.1/4

นายพิทักษ์ กล้าหาญ
ครูอัตราจ้าง ครูประจำชั้น ป.1/4

นางชุตินันท์ รัตนทิพย์
ครูชำนาญการพิเศษ ครูประจำชั้น ป.1/5

นางสาวสรญา ทองธรรมมา
ครูเชี่ยวชาญ ครูประจำชั้น ป.1/5

นางสาวจุฑารัตน์ มุ่งฝอยกลาง
ครูอัตราจ้าง ครูประจำชั้น ป.1/5

นางสาวบุษยา เหลือผล
ครูชำนาญการ ครูประจำชั้น ป.1/6

นางเชาวลักษณ์ ศรีจันทร์
ครูชำนาญการพิเศษ ครูประจำชั้น ป.1/6

นางสาวพิชญา รุ่งเรือง
ครูอัตราจ้าง ครูประจำชั้น ป.1/6
“เรียนรู้พื้นฐาน
อ่าน เขียน ได้คล่อง นำร่องภาษาจีน”
- จัดการเรียนรู้พื้นฐานครบ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ให้เหมาะสมกับวัย และความแตกต่างระหว่างบุคคล
- พัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม อันพึงประสงค์ให้เต็มตามศักยภาพเป็นคนดีและมีความสุข
- พัฒนาให้ผู้เรียนสามารถอ่านออกเขียนได้ คิดเลขเป็น
- พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถด้านภาษาจีน
- ผู้เรียนมีความรู้พื้นฐาน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ตามเกณฑ์ที่กำหนด
- ผู้เรียนสามารถอ่านออก เขียนได้ตามมาตรฐานคุณภาพของผู้เรียน
- ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์ตามที่กำหนด
- ผู้เรียนมีความรู้และทักษะพื้นฐานด้านภาษาจีน
- ครูมีความรู้และทักษะในการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ รู้จักพัฒนาตนเอง ให้ทันสมัยอยู่เสมอ
- ผู้ปกครองและผู้ที่เกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษา
ข้อที่ | ตัวชี้วัด | ค่าเป้าหมาย |
1 | ผู้เรียนผ่านการประเมินการอ่าน – เขียน ภาษาไทยตามมาตรฐานระดับชั้น | ร้อยละ 100 |
2 | ผู้เรียนมีพฤติกรรมที่พึงประสงค์ | ร้อยละ 90 |
3 | ผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการจัดการศึกษาของโรงเรียน | ร้อยละ 95 |
4 | ผู้เรียนผ่านการประเมินภาษาต่างประเทศ (ภาษาจีน) | ร้อยละ 80 |
5 | โรงเรียนผ่านเกณฑ์สถานศึกษาที่น่าอยู่ตามมาตรฐานของกรมอนามัย | ร้อยละ 100 |
6 | ครูมีการจัดการเรียนรู้ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาพื้นฐาน | ร้อยละ 100 |
7 | ผู้เรียนรู้จักประหยัด อดออมอย่างน้อยวันละ 1 บาท | ร้อยละ 100 |
8 | ครูได้จัดทำวิจัยชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน | ร้อยละ 100 |
9 | ครูได้รับการฝึกอบรม ประชุม สัมมนา ศึกษาดูงาน 60 ชั่วโมง/คน/ปี | ร้อยละ 100 |
ยุทธศาสตร์เรียนรู้พื้นฐาน
- จัดการเรียนการสอนให้ครบ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้
- จัดการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนให้เหมาะสมกับวัยและความแตกต่างระหว่างบุคคล
เพื่อพัฒนาความพร้อมของผู้เรียนให้เต็มตามศักยภาพ - จัดบรรยากาศในห้องเรียนและสื่ออุปกรณ์การเรียนการสอนที่เอื้อต่อผู้เรียน
- พัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียนให้เต็มศักยภาพ
ยุทธศาสตร์อ่านเขียนได้คล่อง
- วิเคราะห์ผู้เรียนหลักสูตรให้นักเรียนรู้จักพยัญชนะ ตัวเลข การอ่านประสมคำในแม่ ก.กา และคำพื้นฐานในระดับชั้น
- จัดการเรียนการสอนตามเนื้อหาของหลักสูตรแกนกลางที่กำหนด
- จัดทำวิจัยในชั้นเรียนเกี่ยวกับการอ่านการเขียน
- ผู้เรียนฝึกการเขียนตามแบบที่กำหนด
- ผู้เรียนเขียน-อ่านประโยคข้อความ คำพื้นฐานในระดับชั้น ป.1 ตามที่กำหนด
ยุทธศาสตร์นำร่องภาษาจีน
- จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรภาษาจีนขั้นพื้นฐาน
- จัดทำการสอนโดยครูจีน
- จัดห้องเรียนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ภาษาจีนในเชิงบูรณาการ
- จัดนิทรรศการแสดงผลงานของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาจีน